Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Món ăn chữa bệnh gút tại nhà

Rất nhiều người đã thoát khỏi các triệu chứng viêm, sưng đau của khớp khi bị bệnh gút nhờ 3 món ăn chữa bệnh gút hiệu quả tại nhà dưới đây. Bạn hãy ghi lại và áp dụng ngay nếu như mình hoặc người thân để kịp thời hỗ trợ điều trị và phòng tránh căn bệnh hay gặp phải này nhé.

Theo y học cổ truyền, bệnh gút thuộc vào chứng phong thấp tý thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên thường xuyên sử dụng bia rượu, ăn nhiều chất béo, chức năng tạng phủ suy yếu. Chữa bệnh gút hiệu quả, ngoài việc loại bỏ triệu chứng đau nhức bên ngoài thì nguyên tắc quan trọng là phải bồi can thận, khí huyết, duy trì nồng độ acid uric trong máu. Vì vậy, bạn có thể dùng một số món ăn bệnh gút đơn giản, dễ thực hiện tại nhà sau.


CHỮA BỆNH GÚT BẰNG CANH RAU HẸ


Công dụng: Hoạt huyết, thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng viêm, giảm đau nhức khi bị gút.
Nguyên liệu: rau hẹ 200g, đậu hủ non 50g, các loại gia vị
Cách làm: Rau hẹ và đậu hủ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn đem nấu canh.
Cách dùng: Bạn có thể ăn riêng hoặc dùng chung với cơm trắng ăn mỗi ngày.


CHỮA BỆNH GÚT BẰNG CANH DƯA LEO


Đây cũng là một trong 3 món ăn chữa bệnh gút hiệu quả tại nhà được nhiều người áp dụng. 

Công dụng: Dưa leo là thực phẩm chứa ít nhân purin, nhiều nước giúp đào thải axit uric khỏi cơ thể hiệu quả. Vì vậy dưa leo kết hợp với các nguyên liệu khác sẽ giúp giảm đau nhanh các cơn gút cấp tính, mãn tính, lợi tiểu tiện và điều hòa chuyển hóa nhân purin hiệu nghiệm.


Nguyên liệu:  2-3 trái dưa leo, nấm mèo 20g, đậu hủ 30g, gia vị nêm nếm, hành khô.
Cách làm: Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ và ruột. Nấm mèo và đậu hũ băm nhỏ rồi nhồi vào quả dưa sau đó đem nấu canh, nêm vừa ăn.
Cách dùng: Bạn có thể ăn riêng hoặc dùng chung với cơm trắng như một món canh ăn mỗi ngày.


CHỮA BỆNH GÚT BẰNG CÁ RÔ OM LÁ LỐT

Công dụng: Thanh nhiệt lợi thủy, bổ khí huyết, ích tỳ vị, thông kinh mạch, cải thiện tình trạng suy nhược cơ thể, đau nhức, viêm sưng khớp khi bị gút.
Nguyên liệu: cá rô đồng, lá lốt, củ cải, nghệ, các loại gia vị như nước mắm, đường,...
Cách làm: Cá bạn đem làm sạch, tiếp đến thái lát củ cải. Sau đó đem cá kho chung với nghệ, củ cải, nêm nếm vừa ăn.
Cách dùng: Ăn với cơm trắng ngày hai lần. 


Ngoài 3 món ăn chữa bệnh gút hiệu quả tại nhà đơn giản, dễ thực hiện trên đây, bạn cũng có thể ăn một số món ăn khác như cháo ức gà, ăn nhiều thực phẩm khác như dưa leo, rau ngổ, đậu bắp, rau má, súp lơ, chuối, dưa hấu, uống nhiều nước. Đặc biệt phòng và hỗ trợ điều trị gút bạn nên kiêng ăn thức ăn cay nóng, giàu nhân purin như hải sản, nội tạng động vật, các loại thịt đỏ và tuyệt đối không uống bia rượu.


EmoticonEmoticon